Bí quyết giúp gam màu trung tính đậm cho căn phòng hoàn hảo

Bạn đang tìm kiếm gam màu xuyên suốt cho ngôi nhà phù hợp cho cả không gian lớn và không gian nhỏ. Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời thì gam màu trung tính đậm là lựa chọn không thể bỏ qua.

Gam màu trung tính đậm

Bảng màu trung tính chắc cũng không còn mấy xa lạ với bạn nữa, gam màu trung tính đậm như: nâu đậm, vàng đất, màu chì. Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo với những bức tranh, họa tiết trang trí khi đây là gam màu nền tuyệt vời.

Ấm áp với không gian rộng bằng gam màu trung tính

Với những không gian rộng thường sử dụng gam màu trầm, tối để tạo sự hài hòa tuy nhiên gam màu này lại làm không gian trở nên tẻ nhạt. Gam màu trung tính khá hữu ích trong trường hợp này tạo nên không gian ấm áp, với sắc màu vừa phải căn phòng không hề nhàm chán. Đặc biệt với căn phòng phía nam đón nhiều ánh nắng gam màu sậm này làm tăng chiều sâu, đánh lừa thị giác làm màu sắc trong phòng dịu bớt.

Căn phòng nhỏ yên bình

Thường những căn phòng nhỏ gam màu sáng là lựa chọn hàng đầu.Tuy nhiên nếu bạn muốn một không gian nhỏ trở nên yên tĩnh, thanh bình sau ngày làm việc thì đây chắc hẳn là màu sơn tường tốt nhất. Sự kết hợp màu sắc này với ánh sáng nhẹ ban đêm tạo nên không gian nhẹ nhàng bạn sẽ giảm bớt căng thẳng và thấy vui vẻ hơn. Ngoài ra gam màu sậm này giúp bạn tập trung rất tốt hỗ trợ giải quyết công việc còn tồn đọng nhanh hơn.

Cách hoàn thiện căn phòng gam màu trung tính đậm

Để có được cảm giác rộng rãi nhất cho căn phòng hẹp hãy sơn đồng màu cho chân tường, viên nhà, nẹp ống để căn phòng liền mạch về màu sắc, tránh sự tương phản không cần thiết. Ngược lại với những căn phòng rộng để tạo sự tương phản chi tiếp ốp màu trắng sẽ tạo được hiệu ứng tốt, giúp căn phòng trở nên trang nhã, lịch thiệp.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng