Tốn kém thế nào khi không sử dụng sơn lót trong sơn nhà

Quy trình thi công sơn cần sử dụng nhiều loại sơn khác nhau, mỗi loại sơn lại có một công dụng riêng biệt. Trong đó sơn lót là sản phẩm người tiêu dùng phân vân và đôi khi bỏ qua vì nghĩ tốn nhiều chi phí.

1.Tạo nên lớp sơn tường bền, đẹp cùng năm tháng

Các công trình khi vừa mới hoàn thành xong rất khó để nhận ra công trình nào sử dụng sơn lót công trình nào không bởi nhìn lướt qua bên ngoài không thấy sự khác biệt rõ rệt. Chính điều này làm cho người tiêu dùng đôi khi chủ quan và không thấy được sự cần thiết của lớp sơn lót. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn sẽ nhận thấy điều khác biệt giữa hai ngôi nhà này. Một ngôi nhà bị bong tróc, bay màu, màu sơn loang lổ,…còn ngôi nhà kia vẫn có lớp sơn bên ngoài hoàn hảo. Đi tìm nguyên nhân phát hiện ra rằng công trình không sử dụng sơn lót có dấu hiệu hư hỏng màng sơn nặng nề mặc dù cùng sử dụng loại sơn tốt nhất trên thị trường. Các chuyên gia cho biết nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do sự tác động của yếu tố bên trong tường. Bạn thường nghĩ rằng lớp sơn phủ bên ngoài chỉ chịu sự tác động của nắng, mưa, gió, bão,…mà không biết màng sơn phủ lên tường phải chịu tác nhân bên trong.

Tác nhân này là chất kiềm trong hồ vữa, chất kiềm cùng với độ ẩm tường khiến tường bị ăn mòn khi đó sự cố cho màng sơn xuất hiện. Bởi vậy các chuyên gia khuyên rằng trong thi công sơn phải sử dụng sơn lót để chống kiềm, chống thấm. Không dừng lại ở tác dụng ngăn chặn sự cố, sơn lót còn giúp cho màu sơn trở nên bền màu, đều màu hơn. Thẩm mỹ của ngôi nhà cũng được tăng lên do tăng độ bám dính, độ mịn giúp sơn phủ có màu sơn đẹp. Nhiều người do không hiểu rõ điểm này nên thắc mắc với đại lý sơn, đòi bảo hành vì màu sơn lên tường không được đều màu và đẹp như các công trình dùng cùng loại sơn phủ và cho rằng đây là lỗi của sản phẩm sơn. Để tránh gây hiểu nhầm chủ đại lý sơn phải tìm hiểu công trình và giải thích cặn kẽ với khách hàng.

2.hông sử dụng sơn lót liệu có tiết kiệm được chi phí

Một nhà thầu thợ chuyên nghiệp sau nhiều năm kinh nghiệm trong nghề có phân tích rằng: Khi bạn không sử dụng sơn lót thì lượng sơn phủ ngoài phải tăng lên 40% màu sơn sẽ đậm hơn so với dùng sơn lót. Nguyên nhân làm tăng lượng sơn phủ bởi sơn lót ngăn chặn hút sơn của tường. Trong khi đó giá sơn lót rẻ hơn sơn phủ vậy hoàn toàn có thể thấy rằng việc không sử dụng sơn lót chưa chắc đã tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra bạn còn phải gặp rủi ro sự cố tường sau này các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sơn lót để có chi phí thấp, mà chất lượng sơn tốt nhất cho công trình. Bạn cũng nên lưu ý chọn sơn lót phù hợp với sơn phủ để có hiệu quả tốt nhất. Không nên sử dụng sơn phủ trắng thường để thay cho sơn lót vì không có công dụng chống thấm và chống kiềm.

Mong rằng với thông tin Alex đưa ra bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn giúp ngôi nhà có màu sơn tốt nhất, bền, đẹp với thời gian. Nếu bạn đang có ý định sơn nhà đừng quên tham khảo các sản phẩm của ZneiColor.ZneiColor luôn cung cấp sản phẩm sơn chất lượng cao, tính năng vượt trội.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng